Bí quyết trị mụn lưng nhờ Mù U, bạn đã thử chưa?

Bí quyết trị mụn lưng nhờ Mù U, bạn đã thử chưa?

Mặc dù không hiện hữu thường xuyên và dai dẳng như những nốt mụn trên mặt, nhưng mụn lưng vẫn là vấn đề khiến các bạn gái lo lắng, buồn rầu. Đặc biệt với mùa hè sôi động này thì việc xinh xắn trong những chiếc áo hai dây hở vai hay hở lưng là điều không tránh khỏi. Dưới đây, Bách Thảo Tập sẽ chia sẻ bí quyết trị mụn lưng, giúp bạn tìm lại tự tin chỉ với nguyên liệu thảo dược thiên nhiên thuần Việt – dầu hạt Mù U.

8 nguyên nhân khiến mụn mọc ở vùng lưng

Mụn hình thành chủ yếu là do sự tích tụ chất nhờn, vi khuẩn cùng với tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Mụn đầu trắng xuất hiện trên các nang lông ở lưng và trong thời gian lâu dài mụn tiếp xúc với không khí bụi bẩn bên ngoài trở thành mụn đầu đen.

Đặc biệt vùng lưng là vị trí ra nhiều mồ hôi, lại gặp hạn chế trong việc vệ sinh nên mụn lưng rất dễ dàng hình thành và phát triển. Nếu không được điều trị đúng cách sẽ dễ để lại vết thâm, sẹo. Điều này chắc chắn sẽ khiến các bạn nam giới để ngực trần hay các bạn nữ chuộng những bộ cánh hở lưng để lộ lưng trần gợi cảm sẽ giảm đi sự tự tin của bản thân.

Để trị mụn lưng dứt điểm, các bạn cần nắm rõ được 8 nguyên nhân gây mụn ở lưng dưới đây để có phương pháp khắc phục cũng như phòng tránh.

Nguyên nhân hình thành mụn ở lưng

  • Yếu tố di truyền tức là khả năng bạn sẽ bị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì cao hơn nếu cha mẹ bạn cũng đã từng gặp tình trạng tương tự.
  • Mất cân bằng nội tiết tố cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây mụn ở lưng
  • Sử dụng thuốc như thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm hoặc corticosteroid khiến mụn mọc nhiều hơn.
  • Mồ hôi nhiều, đặc biệt là mồ hôi bị giữ lại và hầm hơi do thường xuyên mặc quần áo chật. Nhất là vị trí tiếp xúc trực tiếp với vải vóc, ga giường như lưng thì càng khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng
  • Căng thẳng stress là yếu tố không trực tiếp gây ra mụn lưng, nhưng cũng là một yếu tố góp phần
  • Sử dụng các loại kem dưỡng trắng da, dưỡng ẩm không phù hợp với loại da. Lúc này da không hấp thu được mà phải bắt buộc đào thải các dưỡng chất ra bên ngoài, vô tình làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn.
  • Chế độ ăn không hợp lý như ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, dầu mỡ sẽ khiến mụn ngày càng trở nên tồi tệ thêm.
  • Không tẩy da chết thường xuyên sẽ tích tụ các các bã nhờn, vi khuẩn gây mụn và da chết.

Một số loại mụn lưng thường gặp

  • Mụn đầu trắng: Hay còn gọi mụn trứng cá đóng, được hình thành bên dưới da. Sau một khoảng thời gian dài sẽ gom thành cồi mụn màu trắng nổi bật trên bề mặt da.
  • Mụn đầu đen: Loại mụn này xuất hiện không phải nguyên nhân do bụi bẩn mà là bã nhờn bị tác động bởi không khí hình thành nên.
  • Mụn viêm: Là những nốt mụn có màu hồng nổi trên bề mặt của da, rất khó thấy được nhân.
  • Mụn mủ: Hay mụn viêm có chứa mủ màu trắng hoặc màu vàng.
  • Mụn bọc: Nốt mụn được hình thành dưới lớp biểu bì bị tổn tổn thương, nếu không xử lý thì chúng tạo một nốt sần gây đau và dễ để lại sẹo thâm hoặc lõm trên bề mặt da.

Hậu quả nghiêm trọng của việc điều trị mụn sai cách

Hãy gạt bỏ suy nghĩ rằng tình trạng mụn lưng sẽ ổn hơn nếu cố gắng nặn chúng ra khỏi da. Những hành động nôn nóng muốn xoá sạch mụn nên tự ý nặn hay điều trị mụn, bôi kem không rõ nguồn gốc không những giúp bạn giảm mụn đi mà còn mang lại nhiều biến chứng vô cùng nặng nề cùng những hậu quả không lường trước được. Nếu muốn có làn da đẹp trước tiên bạn phải “thông thái” trang bị cho mình kiến thức cần thiết thiết để không gặp phải những rủi ro sau:

Hậu quả nghiêm trọng của việc điều trị mụn sai cách

  • Nhiễm trùng da bởi trong quá trình lấy nhân mụn không thực hiện đầy đủ các bước sát khuẩn dụng cụ, tay hay vùng mụn
  • Lây lan vùng mụn ở trên lưng khi không được loại bỏ triệt để, từ đó nhanh chóng tái phát thành tình trạng mụn nặng hơn
  • Để lại sẹo rỗ, sẹo thâm do các tế bào da bị phá vỡ cấu trúc làm tổn thương da, dẫn đến việc phục hồi và làm lành khó có thể giúp da trở về trạng thái “láng mượt” như ban đầu

Hơn hết, tất cả những tổn thương khi nặn mụn sai cách: nhiễm trùng da, lây lan vùng mụn, sẹo thâm, sẹo mụn, … không những đem đến nhiều nguy hiểm sức khỏe mà điều này còn khiến cấu trúc da bị yếu đi, dễ xuất hiện lão hoá da về sau này, đặc biệt là tình trạng da kém đàn hồi và chảy xệ.

Vì vậy hãy xác định tình trạng mụn và quan sát theo dõi mỗi ngày để đảm bảo chúng không có tác động xấu đến bạn. Nếu cảm thấy vùng lưng và cổ có những dấu hiệu bất thường thì nên đến gặp bác sĩ da liễu để được chẩn đoán và điều trị một cách khoa học và kịp thời.

Trị mụn lưng tại nhà hiệu quả bằng dầu hạt Mù U

Dầu Mù u có thực sự tốt không?

Dầu Mù U từ lâu đã được xem như một loại thần dược trong việc điều trị các vết thương ngoài da như: nấm ngứa, sẹo, mụn nhọt, dầu mù u trị mụn lưng, dầu mù u trị bỏng,.. và cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp an toàn, lành tính. Hoạt tính kháng khuẩn, lành vết thương cao giúp chống lại các chủng vi khuẩn liên quan đến mụn trứng cá.

Trị mụn lưng tại nhà hiệu quả bằng dầu hạt Mù U

Bên cạnh đó, đặc tính chống viêm của dầu hạt mù u cũng góp phần điều trị da mụn hiệu quả. Dầu mù u đã được chứng minh có khả năng thúc đẩy tăng sinh trong tế bào da, sản xuất một số thành phần nhất định của da bao gồm collagen và glycosaminoglycan. Tất cả đều có chức năng quan trọng trong việc chữa lành thâm, sẹo do mụn để lại.

Dầu mù u trị mụn phù hợp với làn da nào?

Trên thực tế thì dầu mù u có thể được dùng trị mụn lưng cho hầu hết các loại da. Bởi vì ngoài việc điều trị mụn, dầu mù u còn linh hoạt cung cấp cho những làn da khô một lượng chất giữ ẩm nhất định hay là giảm bớt độ kết dính cho da dầu. Những chuyên gia da liễu cho rằng cả da khô, da hỗn hợp, da dầu hay da đang đến thời kỳ lão hóa cũng có thể sử dụng dầu hạt mù u để trị mụn.

Cách điều trị mụn lưng hiệu quả bằng dầu mù u

Dùng tinh chất dầu mù u thoa trực tiếp lên lưng: Đổ tinh dầu dầu mù u ra lòng bàn tay và xoa đều đến khi nóng lên. Thoa lên vùng lưng bị mụn và massage trong vòng ít phút. Nên sử dụng 2-3 lần/tuần trước khi đi ngủ để quá trình trị mụn hiệu quả nhất.

Kết hợp mù u với dầu oliu: Sự kết hợp hoàn hảo giữa hai loại này không những loại bỏ những mụn tiềm ẩn mà còn giúp cấp ẩm, tăng cường độ đàn hồi cho da. Trộn theo tỉ lệ 1:1 sau đó dùng cọ tán đều lên vùng lưng mụn. Dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút rồi để khô trên mặt da 15 phút là có thể đem rửa sạch với nước. Nên sử dụng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả nhất.

Kết hợp dầu mù u với hạnh nhân: Từ xưa, dầu hạnh nhân vốn là một sản phẩm chăm sóc da hiệu quả, giúp giảm thiểu mụn và mờ thâm tốt. Kết hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau sẽ tạo ra một sản phẩm tuyệt vời dùng để loại bỏ mụn dai dẳng và đem đến làn da mịn màng. Trộn hai hỗn hợp này theo tỷ lệ 1:1 và massage lên vùng lưng bị mụn trong khoảng 15 phút. Sau đó đem đi rửa sạch bằng nước.

Trị mụn lưng bằng xà bông mù u từ Bách Thảo Tập

Ngoài những cách trị mụn lưng bằng tinh dầu mù u, bạn có thể tìm tới một số sản phẩm có nguồn gốc thuần thiên nhiên với hiệu quả tốt. Một gợi ý cho bạn đó là sản phẩm xà bông mù u đến từ nhà Bách Thảo Tập - Đây được xem là phương pháp mà phần lớn người tiêu dùng tin tưởng áp dụng và phản hồi rất tốt về hiệu quả đạt được.

Xà bông mù u trị mụn lưng Bách Thảo Tập

  • Thành phần của xà bông trị mụn lưng này hoàn toàn lành tính và không gây hại cho da, có thể sử dụng cho mọi hầu hết mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm nhất. Phải thể kể đến đó là dầu dừa, dầu cây cọ, bột quế, nghệ và mù u.
  • Với khả năng diệt khuẩn và kháng viêm tốt giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và điều điều tiết bã nhờn hiệu quả. Nhờ vậy mà những nốt mụn “lì lợm” sẽ dần tiêu biến, trả lại cho bạn làn da mịn màng trắng sáng, không có các vết thâm, sẹo lồi hay sẹo lõm.

da mịn màng với xà bông mù u

Đặc biệt xà bông mù u rất giàu chất axit béo, có thể giúp phục hồi và giữ ẩm cho da, trị những vết mẩn ngứa do côn trùng cắn, làm dịu vết bỏng. ... Việc thúc đẩy sản xuất collagen của dầu cũng đóng một vai trò trong vấn đề chống lão hóa và tái tạo của da.

>> Khám phá thêm các sản phẩm từ thiên nhiên Bách Thảo Tập tại đây.

Bạn nên tắm hàng ngày để có thể cảm nhận được sự cải thiện rõ rệt của làn da. Tùy theo cơ địa da của mỗi người để có một định mức thời gian da phục hồi khác nhau, nhưng nếu kiên trì thì chắc chắn da bạn sẽ hết mụn, sáng đều màu và các vết thâm mụn dần se lại. Tuy nhiên cũng phải đi kèm với một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lí, nghỉ ngơi khoa học. Cần thường xuyên tắm rửa vệ sinh sạch sẽ, làm sạch vùng da lưng một cách nhẹ nhàng và tẩy da chết cho lưng 1-2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →